ขนส่งเตือนอย่าหลงเชื่อ ตรวจสอบสถานะความเป็นเจ้าของทะเบียนรถ

ขนส่งเตือนอย่าหลงเชื่อ ตรวจสอบสถานะความเป็นเจ้าของทะเบียนรถ

สอบถามเลขทะเบียน

ขนส่งเตือนอย่าหลงเชื่อ ตรวจสอบสถานะความเป็นเจ้าของทะเบียนรถ

กรมการขนส่งทางบก เตือน!!! ประชาชนอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบสถานะความเป็นเจ้าของทะเบียนรถ ย้ำอย่าโหลดแอปพลิเคชันหรืออย่าคลิกลิงค์ที่มิจฉาชีพส่งมาให้เด็ดขาด เพราะเสี่ยงถูกนำข้อมูลส่วนบุคคลไปทำให้เกิดความเสียหายและสูญเสียทรัพย์สิน

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกหรือเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัด โทรสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล ทะเบียนรถ และแจ้งให้โหลดแอปพลิเคชันเพื่อตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถของตัวเอง หรือให้เข้าลิงค์ที่ทางผู้แอบอ้าง
ส่งมาให้ เพื่อเข้าไปยืนยันข้อมูลส่วนบุคคลที่อยู่ในความดูแลของกรมการขนส่งทางบก เช่น เจ้าของรถมีรถกี่คัน เลขทะเบียนอะไรบ้างและอ้างว่าหากไม่เข้าไปยืนยันข้อมูลดังกล่าว จะทำให้ข้อมูลของเจ้าของรถถูกลบและไม่สามารถเรียกคืนได้

กรมการขนส่งทางบกขอแจ้งเตือนภัย!!! กับทุกท่านว่า เป็นการกระทำของมิจฉาชีพ อย่าหลงเชื่ออย่าบอกข้อมูลส่วนบุคคล อย่าโหลดแอปพลิเคชัน อย่าคลิกลิงค์ที่ผู้แอบอ้างส่งมาให้เด็ดขาด เพราะเสี่ยงถูกนำข้อมูลส่วนบุคคลไปทำให้เกิดความเสียหายและสูญเสียทรัพย์สิน  

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกขอยืนยันว่า กรมฯ ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่โทรตรวจสอบความเป็นเจ้าของทะเบียนรถและให้โหลดแอปพลิเคชันหรือให้เข้าลิงค์เพื่อเข้าไปยืนยันข้อมูลส่วนบุคคลแต่อย่างใด หากท่านได้รับการติดต่อลักษณะดังกล่าว ให้สงสัยไว้ได้เลยว่าเป็นมิจฉาชีพอย่างแน่นอน  สำหรับผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกเพื่อหลอกลวงประชาชน เข้าข่ายเป็นการฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 วรรคสอง ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 7 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 – 140,000 บาท และถือเป็นการกระทำโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560

รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกเตือนประชาชนให้ระวังเพจมิจฉาชีพแอบอ้างรับทำใบขับขี่ออนไลน์ โดยมีพฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพจะนำรูปตราสัญลักษณ์กรมการขนส่งทางบกมาใส่ในรูปโปรไฟล์ หรือนำรูปภาพของผู้ที่ได้รับใบขับขี่มาแอบอ้าง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ โดยจะโฆษณาหลอกลวงว่าสามารถออกใบขับขี่โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สำนักงานขนส่ง และเก็บค่าบริการสูงเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด กรมการขนส่งทางบกขอย้ำว่า สำหรับการขอรับใบขับขี่ทุกชนิดมีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ  ผู้ที่ต้องการขอรับใบขับขี่สามารถดำเนินการ ตั้งแต่การตรวจสอบเอกสาร การทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การอบรม การทดสอบข้อเขียน การทดสอบขับรถ ที่สำนักงานขนส่งหรือโรงเรียนสอนขับรถที่รับรองโดยกรมการขนส่งทางบก และการถ่ายรูปเพื่อออกใบอนุญาตขับรถต้องมาดำเนินการได้ที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น สำหรับผู้ที่ต้องการขอรับใบขับขี่ใหม่สามารถจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ซึ่งสามารถเลือกสำนักงานขนส่ง วันและเวลาที่สะดวกได้ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดพบผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกโทรมาตรวจสอบความเป็นเจ้าของทะเบียนรถหรือขอข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงพบเพจเฟซบุ๊กปลอมในการรับทำใบขับขี่ สามารถแจ้งเบาะแสมายังกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง  

แต่ถ้าใครสนใจขายทะเบียนรถ ทางเรา รับซื้อทะเบียนรถ ให้ราคาแรงที่สุด

ที่มา: https://www.dlt.go.th/th/public-news/3358

สอบถามเลขทะเบียน

ขายทะเบียน 2ขล 4
ขายทะเบียนรถ

ขายทะเบียน 2ขล 4

ขายทะเบียนรถ 2ขล 4 ผลรวมเลขศาสตร์ดีมาก 14 อ่านความหมาย ผลรวมทะเบียนรถ 14 ราคาถูกๆ เพียง 289,000 บาท สนใจติดต่อ 086-648-7777 Line: @vtabien หรือคลิกจะเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติคะ วิธีรับทะเบียนรถรับสินค้าด้วยตัวเองที่ ขนส่งทางบก จตุจักรทุกวันในเวลาราชการ 9.00 – 16.00หากไม่สะดวกเข้ามารับ มีบริการส่งทาง Grab Bikeถ้า ตจว มีบริการส่งทาง Kerryเอกสารที่ใช้สำหรับการจดทะเบียน– รถใหม่ป้ายแดงนำเอกสารให้เซลล์จดใช้ได้ทันที– รถมีป้ายเดิมอยู่แล้ว แนบเล่มทะเบียนรถ,สำเนาบัตรประชาชน,สำเนาทะเบียนบ้าน จดสลับใช้ได้ทันทีวีทะเบียน บริการขายทะเบียนสวย ขายทะเบียนประมูล […]

ขายทะเบียน ฉพ 6999
ขายทะเบียนรถ

ขายทะเบียน ฉพ 6999

ขายทะเบียน ฉพ 6999 ผลรวมทะเบียนดีมาก 46 ราคาเพียง 159,000 บาท สนใจติดต่อ 086-6487777 Line: @vtabien หรือคลิกจะเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติคะ ป้ายทะเบียน ฉพ 6999 ผลรวมดีมาก เอกสารพร้อมส่งมอบ ฟรีถึงบ้านคุณ

ทะเบียน ษอ 2345
ขายทะเบียนรถ

ขายทะเบียน ษอ 2345

ขายทะเบียน ษอ 2345 เช็ค ผลรวมทะเบียนรถ ได้ที่นี้คะ ขายทะเบียน ษอ 2345 เลขศาสตร์ ยอดนิยม ขายทะเบียนรถ ทะเบียนสวย ราคาถูก ถูกต้อง 100% ออกโดยกรมการขนส่งทางบก ทะเบียนรถจังหวัด : กรุงเทพมหานคร ราคาป้ายทะเบียน : ราคาปรากฏบนรูปคะ บาท รับซื้อ-ขายทะเบียนรถ ราคาดี ราคาถูก #ขายทะเบียนราคาถูก #ขายทะเบียนรถราคาถูก #ขายทะเบียนสวยราคาถูก สนใจติดต่อ 086-648-7777Line: @vtabienหรือคลิกจะเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติคะ วิธีรับทะเบียนรถ เอกสารที่ใช้สำหรับการจดทะเบียน– รถใหม่ป้ายแดงนำเอกสารให้เซลล์จดใช้ได้ทันที– รถมีป้ายเดิมอยู่แล้ว แนบเล่มทะเบียนรถ,สำเนาบัตรประชาชน,สำเนาทะเบียนบ้าน จดสลับใช้ได้ทันที […]

ขายทะเบียน ญค 6996
ขายทะเบียนรถ

ขายทะเบียน ญค 6996

ขายทะเบียน ญค 6996เช็ค ผลรวมทะเบียนรถ ได้ที่นี้คะขายทะเบียน ญค 6996 เลขศาสตร์ ยอดนิยม ขายทะเบียนรถ ทะเบียนสวย ราคาถูก ถูกต้อง 100% ออกโดยกรมการขนส่งทางบกทะเบียนรถจังหวัด : กรุงเทพมหานครราคาป้ายทะเบียน : ราคาปรากฏบนรูปคะ บาทรับซื้อ-ขายทะเบียนรถ ราคาดี ราคาถูก#ขายทะเบียนราคาถูก #ขายทะเบียนรถราคาถูก #ขายทะเบียนสวยราคาถูกสนใจติดต่อ 086-648-7777Line: @vtabienหรือคลิกจะเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติคะวิธีรับทะเบียนรถ รับสินค้าด้วยตัวเองที่ ขนส่งทางบก จตุจักรทุกวันในเวลาราชการ 9.00 – 16.00หากไม่สะดวกเข้ามารับ มีบริการส่งทาง Grab Bikeถ้า ตจว มีบริการส่งทาง Kerry เอกสารที่ใช้สำหรับการจดทะเบียน– […]

ขายทะเบียน ศฎ 1100
ขายทะเบียนรถ

ขายทะเบียน ศฎ 1100

ขายทะเบียน ศฎ 1100 เช็ค ผลรวมทะเบียนรถ ได้ที่นี้คะ ขายทะเบียน ศฎ 1100 เลขศาสตร์ ยอดนิยม ขายทะเบียนรถ ทะเบียนสวย ราคาถูก ถูกต้อง 100% ออกโดยกรมการขนส่งทางบก ทะเบียนรถจังหวัด : กรุงเทพมหานคร ราคาป้ายทะเบียน : ราคาปรากฏบนรูปคะ บาท รับซื้อ-ขายทะเบียนรถ ราคาดี ราคาถูก #ขายทะเบียนราคาถูก #ขายทะเบียนรถราคาถูก #ขายทะเบียนสวยราคาถูก สนใจติดต่อ 086-648-7777Line: @vtabienหรือคลิกจะเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติคะ วิธีรับทะเบียนรถ เอกสารที่ใช้สำหรับการจดทะเบียน– […]

ขายทะเบียน 5กฬ 5995
ขายทะเบียนรถ

ขายทะเบียน 5กฬ 5995

ขายทะเบียน 5กฬ 5995 เช็ค ผลรวมทะเบียนรถ ได้ที่นี้คะ ขายทะเบียน 5กฬ 5995 เลขศาสตร์ ยอดนิยม ขายทะเบียนรถ ทะเบียนสวย ราคาถูก ถูกต้อง 100% ออกโดยกรมการขนส่งทางบก ทะเบียนรถจังหวัด : กรุงเทพมหานคร ราคาป้ายทะเบียน : ราคาปรากฏบนรูปคะ บาท รับซื้อ-ขายทะเบียนรถ ราคาดี ราคาถูก #ขายทะเบียนราคาถูก #ขายทะเบียนรถราคาถูก #ขายทะเบียนสวยราคาถูก สนใจติดต่อ 086-648-7777Line: @vtabienหรือคลิกจะเพิ่มเพื่อนอัตโนมัติคะ วิธีรับทะเบียนรถ เอกสารที่ใช้สำหรับการจดทะเบียน– […]

ขายทะเบียนสวย มีให้เลือกมากกว่า 4,000 ป้าย เปิดมานานกว่า 10 ปี ราคาถูก