ทะเบียนรถขาด ได้กี่ปี โดนค่าปรับกี่บาท แล้วต่อได้อย่างไร

ทะเบียนรถขาด ได้กี่ปี โดนค่าปรับกี่บาท แล้วต่อได้อย่างไร

ทะเบียนรถขาด บางคนขับรถจนลืมต่อภาษี วันนี้เรามาลองดูกัน ทะเบียนรถขาดได้กี่ปี โดนค่าปรับกี่บาท แล้วเราจะต่อภาษีได้อย่างไร มีวิธีการอย่างไรบ้าง วันนี้เรามาลองดูกันครับ วิธีไม่ยาก ง่ายมากๆ เลย หลายๆ คนมาถามเราเพราะกลัวเสียทะเบียนรถ ถ้ายิ่งเลขทะเบียนสวยด้วยแล้วนั้น หายเข้ากรมแน่นอน

ทะเบียนรถขาด ได้กี่ปี โดนค่าปรับกี่บาท แล้วต่อได้อย่างไร

ทะเบียนรถขาด ได้ไม่เกินกี่ปี กี่เดือน กี่วัน กันนะ

ตามปกติ คำว่า ทะเบียนรถขาด นั้นหมายถึง การที่เราไม่ต่อภาษี หรือ พรบ นั้นเกิน 3 ปี ถ้าเกิด และเสียค่าปรับ ร้อยละ 1 ต่อเดือน และที่สำคัญ ทะเบียนรถ ถ้าเลขทะเบียนสวย จะหายไปเพราะต้องไปทำการ จดทะเบียนรถใหม่ อีกด้วย เพราะถ้าขาดเกิน 3 ปี จะมีจดหมายแจ้งให้ไปทำเรื่อง แจ้งจอด และถ้าไปขอทำเรื่อง ต่อใหม่ ต้องเสียภาษีย้อนหลังเป็นเวลา 3 ปี หรือ จนถึงเวลาที่ แจ้งจอด

วิธี ต่อทะเบียนรถ ใช้เอกสารอะไรบ้าง

เรามาแยกการ ต่อทะเบียนรถ หลังจาก ทะเบียนรถขาด กันก่อนดีกว่า มีอยู่ 2 วิธีดังต่อไปนี้ครับ

  • ทะเบียนรถขาดปกติ หรือ ขาดน้อยกว่า 3 ปี ถ้าเป็นรถอายุไม่ถึง 7 ปี ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ไปซื้อ พรบ และ ขับรถเข้าช่อง Drive Thru ที่ กรมขนส่งทางบก ได้ทั่วประเทศครับ แต่ถ้า รถเกิน 7 ปี ก็ต้องไป ตรวจสภาพรถก่อน หรือ ตรอ. ได้ทั่วประเทศ และนำใบนั้นไป ต่อภาษีเองง่ายๆ ไม่กี่ ชั่วโมงก็เป็นอันเสร็จสิ้นครับ
  • ทะเบียนรถขาดเกิน 3 ปี มีเอกสารต้องเตรียมค่อนข้างมากเล็กน้อย ต้องเตรียมเอกสารที่เรามี เช่น แผ่นป้ายทะเบียนรถ แผ่นภาษี บัตรประจำตัวเจ้าของรถ เล่มทะเบียนรถตัวจริง ถ้ามีเอกสาร แจ้งจอด ให้นำมาด้วย พร้อมทั้งต้องเคลียภาษี เก่าที่ค้างชำระ พร้อมค่าปรับ ร้อยละ 1 ต่อเดือนอีกด้วย

เท่าที่ฟังมา ทางที่ดี อย่าลืมไปเช็คภาษีรถยนต์สุดที่รักของเราไม่ให้ขาดจะดีกว่าครับ ถ้าขาดขึ้นมา แถม ป้ายทะเบียนที่ใส่เลขสวย มีราคาด้วยแล้ว ถ้าขาดเกิน 3 ปี จะเสียหายอย่างมาก ทะเบียนเลขนั้นก็หาย เปลี่ยนเจ้าของไปอีกด้วย ยังไงอย่าให้ ทะเบียนขาด กันนะครับ ด้วยความหวังดีจาก วีทะเบียน

2024_Voravan
owner at vtabien | 0866487777 | Website

เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทะเบียนรถ มานานกว่า 10 ปี ให้คำแนะนำ คำปรึกษา เกี่ยวกับ ทะเบียนสวย ทะเบียนประมูล การประมูลเลขทะเบียน ผลรวมทะเบียน การหาทะเบียนให้เหมาะกับเจ้าของรถ สนใจติดต่อได้เลยนะคะ 086-648-7777

ขายทะเบียนสวย มีให้เลือกมากกว่า 4,000 ป้าย เปิดมานานกว่า 10 ปี ราคาถูก